Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Cách sử lý khi gặp tai nạn đuối nước

Hàng năm vào mùa hè, là thời điểm nắng nóng nên việc đi hồ bơi để tập bơi và để tránh cái nóng là việc cần thiết. Đây cũng là thời gian các trường học cho học sinh nghỉ hè, các gia đình đi du lịch hoặc các gia đình cho con cái của mình đi đến các trung tâm công viên nước và các khu giải trí. Ở các trung tâm thành phố lớn, các công viên nước vào mùa hè thường tập chung đông người vì ở các thành phố lớn thường thiếu chỗ vui chơi.  Điều này làm cho tỉ lệ đuối nước tăng cao, đặc biệt là độ tuổi trẻ nhỏ.



Tai nạn dưới nước là một dạng tai nạn đặc biệt về môi trường xảy ra tai nạn. ở trong môi trường nước nạn nhân sẽ nhanh chóng bị chìm và tử vong nếu như không được cứu vớt kịp thời. Nguyên nhân của dạng tai nạn này thường xuất phát từ sự bất cẩn, sao nhãng của người lớn khi cho con em mình vui chơi ở dưới nước hay do thiếu các kỹ năng bơi lội, xử lý khi gặp sự cố dưới nước.


Để hạn chế nạn đuối nước ở trẻ em, gia đình là nhân tố quan trọng hàng đầu. Các em nhỏ cần được quan tâm, chăm sóc của gia đình, đặc biệt là các em nhỏ ở vùng nông thôn, nơi có nhiều ao hồ nguy hiểm, cần phải dạy và tập cho các em những kiến thức bơi lội an toàn. Các địa phương cần triển khai chương trình dạy bơi cho trẻ, dạy kỹ năng sống và kỹ năng an toàn dưới nước, từng bước đưa môn bơi an toàn vào trong trường học một cách rộng rãi, đẩy mạnh xã hội hoá công tác dạy bơi, tiếp tục mở các điểm trông giữ trẻ mùa lũ…




Khi gặp các sự cố dưới nước, thường thì nạn nhân sẽ bị hoảng loạn, uống nhiều nước và gần như sẽ không thể tự mình có thể sử lý được. Gặp tình huống này thì nếu là người không phải thường xuyên hoạt động dưới nước hoặc không phải đội cứu hộ thì sẽ rất khó để cứu nạn nhân. Đối với các sự cố thông thường thì chỉ cần một người biết bơi và một số kĩ thuật đơn giản là có thể cứu được người đang bị tai nạn. Các kĩ thuật sau mà ai cũng có thể sử dụng được khi gặp tai nạn đuối nước:
  • Nếu nạn nhân không ở xa bờ và dòng chảy không mạnh thì người cứu có thể dùng sào, gậy, dài hoặc ném dây thừng cứu hộ, phao bơi để kéo người bị đuối nước vào bờ.
  • Nếu nạn nhân ở xa bờ thì nên dùng thuyền để tiếp cận xong sau đó đưa nạn nhân vào bờ
  • Nếu không có thuyền bè để tiếp cận người bị tai nạn đuối nước thì nên có một người ở trên bờ và một người bơi ra kéo người bị đuối nước vào bờ
  • Nếu không bơi giỏi và không có kinh nghiệm mà gặp người gặp tai nạn đuối nước ở xa bờ thì tốt nhất là đi gọi người đến cứu
Trên đây là một số những kinh nghiệm quý báu mà chúng tôi tổng hợp lại được khi gặp tai nạn đuối nước. 
Xem thêm: Cách sơ cứu người bị đuối nước

Cách sử lý khi gặp tai nạn đuối nước Rating: 4.5 Diposkan Oleh: tbbbhanteco@gmail.com

1 nhận xét:

  1. Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Wasaco là đơn vị chuyên cung cấp các loại thiết bị lắp đặt cho bể bơi chính hãng: máy bơm bể bơi, bình lọc bể bơi, đèn, thang, thiết bị vệ sinh, thiết bị cứu hộ,... sản phẩm được chúng tôi phân phối trên toàn quốc. Thương hiệu được thành lập bởi CEO Phùng Văn Quảng với mục đích mang tới cho khách hàng những dịch vụ về bể bơi (hồ bơi) chất lượng và tốt nhất trên thị trường hiện tại.
    - Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà Vinaconex 7, số 61, đường Nguyễn Văn Giáp, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
    - Chỉ đường: https://goo.gl/maps/DTiSG3eEG1pzPKRp8
    - Hotline: 0965 438 488 - 0961 797 113
    - Email: info@wasaco.vn
    #Wasaco, #thietbibeboiwasaco, #thietbibeboi, #thietbihoboi,
    Hệ thống Google của Wasaco:
    Google Driver: https://drive.google.com/drive/folders/1JaYZ9uRpuyDlYDEwy-ilbaAomBRrjsdJ


    Trả lờiXóa