Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Những điểm cần chú ý khi THIẾT KẾ bể bơi và CHI PHÍ xây dựng bể bơi

Xây dựng một bể bơi ngoài quan tâm tới chất lượng công trình, mức độ đáp ứng của công trình với các đối tượng hướng tới, còn nên đề cao tính thẩm mỹ, ứng dụng trong thực tiễn. Dù cho bạn đang có ý định kinh doanh bể bơi hay xây dựng riêng cho bể bơi của mình thì cũng cần chú ý đến các Thiết kế và Chi phí dự trù cho bể.


Các vấn đề cần quan tâm khi xây dựng một bể bơi là vị trí đặt bể, tính toán khả năng chịu lực của công trình, lựa chọn và thiết kế kiểu dáng, kích thước chủ đạo phù hợp với yêu cầu, phù hợp với phong thủy.

1. Lên ý tưởng thiết kế bể bơi

Dù là bể bơi kinh doanh hay bể bơi cho gia đình thì bạn cũng nên tạo một bản thiết kế riêng cho công trình. Không phải quá cầu kỳ là lên một bản thiết kế chi tiết theo kiểu 2D hay 3D, không bắt buộc, nhưng với bể bơi gia đình thì bạn cũng nên lên cho mình một cái khung để có thể dựa vào đó thiết kế, xây dựng. Một ý tưởng thiết kế sẽ giúp bạn sẽ biết làm mọi thứ đúng theo ý tưởng đã đặt ra.


Một ý tưởng thiết kế sẽ cho thấy toàn bộ không gian bạn muốn xây dựng

2. Vẽ bản vẽ chi thiết thiết kế bể bơi

Với các bể bơi kinh doanh và bể bơi thi đấu thì việc này không thể bỏ qua, nó giúp tính toán được khả năng chịu lực của công trình để từ đó lên hệ thống số lượng thiết bị bể bơi cần thiết cho dự án. Bản vẽ càng chi tiết thì khi thực hiện các ít xuất hiện những rủi ro cũng như đảm bảo vận hành hệ thống lọc tuần hoàn hoạt động hiệu quả.

Chi tiết hệ thống tuần hoàn nước là cần thiết để tính toán và lắp đặt phù hợp

Một bản vẽ thiết kế bể bơi chi tiết không chỉ giúp tạo nên không gian mỹ quan thiết kế sau khi xây dựng mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng bể bơi như trải nghiệm của người sử dụng. Hơn 90% nguời bơi đều quan tâm tới chất lượng nước, từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng dịch vụ.

3. Tính toán CHI PHÍ xây dựng bể bơi

Ở bài viết này, tôi sẽ không nhắc đến khoản chi phí xây dựng cho một bể bơi gia đình vì chi phí không quá lớn, chúng ta sẽ phẫn tích phần tính toán chi phí xây dựng bể bơi cho bể kinh doanh.

- Theo nhiều năm hoạt động trong nghề, thì chi phí xây dựng các kể bơi kinh doanh cỡ trung với kích thước 12*25m sẽ cho diện tích 300 m2, chi phí xây dựng khoảng 960.000.000 đồng.

- Với các bể bơi kinh doanh cho trẻ em, thường xây dựng theo kiểu uốn lượn, kết hợp với các thiết bị trang trí như nấm phun nước, cầu tuột giá khoảng 300.000.000 đồng.

- Chi phí xây dựng cho các công trình phụ hỗ trợ việc bơi lội như nhà tắm tráng, phòng thay đồ, khu để xe, quầy dịch vụ rơi vào khoảng 200.000.000 đồng.

Các khoản chi phí này có thể thay đổi khi chi phí vật tư, thiết bị thay đổi. Hoặc nhu cầu xây dựng của mỗi công trình khác nhau.

Việc xây dựng bể bơi với mức chi phí không dừng lại ở chi phí xây dựng, thiết bị với các thiết bị trong hệ thống lọc tuần hoàn mà nó còn phát sinh nhiều chi phí như chi phí cho việc vệ sinh bể bơi, chi phí cho hóa chất duy trì cho bể bơi.

 4. Xin cấp phép khi kinh doanh bể bơi

Vệc xin cấp phép kinh doanh bể bơi cần phải có trong một bể bơi kinh doanh. Giấy phép là quan trọng khi bạn muốn kinh doanh bất cứ mặc hàng gì, với bể bơi cũng vậy.

- Giấy phép xây dựng: để xây dựng một bể bơi hợp pháp bạn cần đệ trình giấy cấp phép bao gồm: xây dựng cơ bản, cấp thoát nước, quy hoạch trong việc sử dụng đất… Tất cả đều cần đầy đủ để bể bơi có thể hoạt động hiệu quả.


Cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để sẵn sàng cho việc kinh doanh bể bơi của bạn

- Giấy phép kinh doanh bể bơi: với bể bơi kinh doanh bạn cần được cấp phép từ phía bên Văn hóa & TTDL cấp, yêu cầu chất lượng nước, cứ hộ và y tế đạt chuẩn để đưa vào trực tiếp hoạt động.

5. Thi công công trình

Việc bắt tay vào thi công khi bạn đã chuẩn bị đủ tất cả các thứ ở trên: giấy tờ, thiết bị, vị trí, chi phí hãy chuẩn bị đủ nhân lực để có thể xây dựng công trình cho bạn. Hãy hoạch định thêm thời gian thi công và hoàn thiện công trình để tìm kiếm và xây dựng bể bơi.

Thời gian bắt đầu xây dựng một bể bơi từ 3 – 6 tháng nên hãy tính toán xây dựng để đến mùa hè là bạn có một công trình hoàn thiện đưa vào sử dụng.

*** Chú ý: Kiểm soát các khâu thu vé cùng các dịch vụ vệ sinh, cứu hộ bể bơi tốt nhất để cho kết quả tố nhất.

- Kết cấu chịu lực của bê tông cốt thép trong thiết kế bể bơi cần đảm bảo chất liệu, không rò rỉ hay thấm dột.

- Ốp lát bể bơi: sử dụng gạch mosaic ốp lát bể bơi để đạt hiệu quả không thấm nước và mức độ thẩm mỹ đẹp.

Đưa bể bơi vào sử dụng đồng nghĩa với việc bạn phải chú ý và học cách bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị cũng như toàn bộ công trình. Có khá nhiều sai lầm xảy ra khi bảo trì bể bơi, xem thêm tại: https://goo.gl/2ur5Qq.

Hãy chú ý những điểm trên đây để xây dựng được mô hình bể bơi kinh doanh hay bể bơi gia đình chất lượng và hoàn thiện nhất nhé. Một bể bơi đẹp, chất lượng sẽ thu hút nhiều người tới tham gia bơi lội, thư giãn và giải trí.

Những điểm cần chú ý khi THIẾT KẾ bể bơi và CHI PHÍ xây dựng bể bơi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: tbbbhanteco@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét